Phương pháp chăm sóc vụ hoa cuối năm nở đúng dịp Tết


 

Vào những tháng gần đến Tết, các cơ sở trồng hoa đều tất bật chăm bón cho các giống cây của mình. Việc chăm sóc vào thời gian này cực kỳ khó khăn, bởi chỉ cần sai sót trong phương pháp cũng sẽ dẫn đến tình trạng hoa nở sớm trước Tết, hoặc phải đến sau Tết thì hoa mới nở. Đối với các nhà vườn đã có kinh nghiệm dày dặn, công việc chăm sóc vụ hoa cuối năm nở đúng dịp Tết thường không quá khó. Nhưng với nhiều bà con nông dân chưa có nhiều thông tin về cách chăm sóc thì điều này giống như một “canh bạc” khó nhằn. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa sẽ mang đến cho quý bà con, các bạn yêu thích trồng hoa phương pháp chăm sóc vụ hoa cuối năm cơ bản để chúng nở đúng dịp Tết.

Chăm sóc vụ hoa cuối năm

Chăm sóc hoa nở đúng dịp Tết - Cần có phương pháp đúng đắn

 

Chăm sóc vụ hoa cuối năm hãy luôn lưu ý về thời tiết và nhiệt độ

Nhiều giống hoa như hoa mai, hoa đào... cần phải được chăm sóc suốt cả năm mới có thể đạt được kết quả nở hoa đúng dịp Tết như mong muốn. Phương pháp chăm sóc thường phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ môi trường, thời tiết, dinh dưỡng và lượng nước tưới.

Ví dụ như đối với hoa mai, bà con cần đặt cây ở nơi có nhiệt độ thích hợp (khoảng 25 - 30 độ C) để kích thích sự phát triển và ra hoa đúng thời điểm. Nếu nền nhiệt độ môi trường quá nóng sẽ khiến mai ra hoa sớm, còn nếu quá lạnh thì sẽ khiến hoa nở muộn sau dịp Tết.

Thời tiết cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến vụ hoa nở sớm hay muộn. Nếu trong năm khí hậu dễ chịu, mưa thuận gió hòa thì khả năng cao vụ hoa của bà con sẽ nở đúng dịp Tết, chỉ cần chăm sóc đúng cách nữa là được. Nhưng trong trường hợp xấu, thời tiết trong năm nắng nhiều mưa ít hay ngược lại, khả năng cao những cây hoa của mọi người sẽ nở không như mong muốn.

 

 

Chăm sóc vụ hoa cuối năm

 

 

Phương pháp bón phân và tưới nước chính xác giúp vụ hoa cuối năm nở đúng Tết

Bên cạnh yếu tố môi trường như trên, việc chăm sóc hoa bằng phân bón cũng là vấn đề cần lưu ý. Đối với hoa mai, bà con nên tiến hành bón thúc cho cây từ cuối tháng 10 Âm lịch, chậm nhất là đầu tháng 11 Âm. Nên sử dụng các loại phân bón có hàm lượng lân và kali cao như 6-30-30, Đầu Trâu 701... Đến đầu tháng 12, mọi người có thể bón thêm một ít phân hữu cơ như Bounce Back, Dynamic... để khi cây ra hoa không bị mất sức. Việc tưới nước cho mai cũng cần phải làm hàng ngày để phần gốc không bị khô, lá không rụng. Đặc biệt, tuyệt đối không được để cây mai thiếu nước nhiều ngày liên tục vào thời gian giáp Tết, vì chỉ cần tưới nước lại cây sẽ ra hoa ngay lập tức.

Nếu bà con chuyên trồng đào thì việc bón phân nên làm đều đặn và dừng khi bước sang tháng 10, đồng thời hạn chế tối đa lượng nước tưới. Tùy thời tiết mưa nhiều hay nắng ấm, hãy tiến hành phun nước ấm/ nước lạnh để kích thích cây nở hoa sớm (hoặc hãm lại để đào nở đúng dịp Tết).

Phía trên là phương án bón phân cho cây hoa đào và hoa mai. Mỗi giống hoa khác nhau sẽ có các phương pháp bón không giống nhau. Vì thế, để có cách chăm sóc và bón phân chính xác nhất, mọi người có thể liên hệ Vật Tư Cây Cảnh Đồng Nai qua hotline 0934 673 548 để được tư vấn chi tiết nhất.

 

 

Chăm sóc vụ hoa cuối năm

 

 

Biện pháp vặt lá, tuốt lá chăm sóc vụ hoa cuối năm

Phương pháp cho hoa nở đúng dịp Tết này thường chỉ áp dụng cho hoa mai và hoa đào, hai giống hoa được nhiều người quan tâm nhất.

Vặt lá cho cây mai

Cây hoa mai thông thường sẽ nở hoa khi đã được vặt bỏ hết lá già. Trong điều kiện tự nhiên, vào thời điểm cuối Đông - lập Xuân, mai sẽ tự động rụng lá, các mầm hoa bung lớp vỏ trấu bên ngoài và nụ xanh sẽ dần nở sau từ 6 - 7 ngày.

Để mai nở đúng dịp Tết, trước tiên mọi người nên quan sát mầm hoa có hình dạng như thế nào. Nếu mầm hoa đủ thời gian sinh trưởng sẽ có hình dạng như quả trứng, có 2 - 3 lớp vỏ trấu bên ngoài. Như vậy, mọi người chỉ cần sắp đặt thời gian vặt lá trước Tết khoảng 13 - 14 ngày. Khả năng cao hoa mai sẽ nở đúng dịp Tết.

Trong trường hợp mầm hoa có dạng hình thoi nhọn, có  3 - 4 lớp vỏ trấu bên ngoài thì nên vặt lá vào ngày 13 hoặc 14 tháng 12 Âm lịch để những mầm hoa này có thời gian phân hóa.

 

 

Chăm sóc vụ hoa cuối năm

 

 

Tuốt lá cho cây đào

Khác với hoa mai, cây đào cần tuốt hết lá vào khoảng giữa tháng 11 Âm lịch. Việc tuốt lá sẽ giúp cây tập trung dinh dưỡng cho nụ hoa ra nhiều, đều, hoa khi nở được to, cánh dày và đẹp. Nếu thời tiết trong năm nắng nóng nhiều thì có thể tuốt lá muộn hơn 2 - 5 ngày, đồng thời làm giàn che và phun nước lạnh thường xuyên cho toàn bộ tán cây, thêm phân ure (nồng độ 1%) lên thân lá để hãm cho cây đào không ra hoa sớm.

 

 

Chăm sóc vụ hoa cuối năm

Mong rằng bài viết này của Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa sẽ giúp mọi người có một vụ hoa cuối năm như ý

 

 

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, khi tuốt lá cần bảo vệ mắt hoa của cuối nách lá, chỉ nên bứt từng lá, không dùng một tay tuốt thẳng từ đọt xuống vì như thế sẽ làm tổn thương đến mầm hoa.

Trên đây là những phương pháp chăm sóc vụ hoa cuối năm giúp hoa ra đúng vào dịp Tết sắp tới. Tuy bài viết này không thể mang đến cho mọi người đầy đủ thông tin cần thiết nhất nhưng bạn cũng đừng lo lắng. Bởi chúng tôi - Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa sẽ luôn sẵn lòng tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn tận tình các giải pháp giúp giống hoa của bà con luôn mạnh khỏe và nở hoa đúng thời gian mong muốn.

Bên cạnh đó, nếu trong quá trình chăm sóc cho vụ hoa cần các vật dụng, vật tư hỗ trợ như phân bón, chậu, hạt giống, dụng cụ chăm bón, giá thể..., quý bà con, quý khách hàng vẫn có thể liên hệ chúng tôi để đặt hàng. Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa luôn có sẵn các sản phẩm vật tư cây trồng chất lượng cao, đầy đủ chủng loại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo có thể giúp việc chăm sóc vụ hoa trước Tết của mọi người diễn ra suôn sẻ và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt hàng vật tư cây trồng các loại, xin vui lòng liên hệ:

VẬT TƯ CÂY CẢNH BIÊN HÒA

Địa chỉ: 39/7B Khu phố Tây A, P. Đông Hoà, TP. Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: 093 467 35 48

Email: vattucaycanh@gmail.com

Website: vattucaycanh.com