Dụng cụ trồng thuỷ canh cơ bản bạn nên biết


 

Ngày nay trồng thuỷ canh tại nhà đang là xu hướng của mọi gia đình việt. Nhưng không phải ai cũng biết cách cần chuẩn bị những dụng cụ nào phù hợp Để giúp các bạn có được lựa chọn tốt nhất, trong bài viết này dưới đây sẽ bật mí chi tiết những dụng cụ thuỷ canh cơ bản cần có để sở hữu ngay một vườn rau thuỷ canh tại nhà nhé.

Những dụng cụ trồng thuỷ canh cơ bản

Dưới đây là một số dụng cụ cơ bản để có một vườn rau thuỷ canh

Ống nhựa thuỷ canh hoặc thùng xốp

Ống Nhựa Thuỷ canh 

Ống Nhựa Thuỷ canh 

Nếu bạn trồng rau theo phương pháp thủy canh hồi lưu thì bạn nên sử dụng ống nhựa, còn thủy canh tĩnh thì sử dụng thùng xốp.

Ống nhựa thủy canh đóng vai trò là nơi chứa dung dịch dinh dưỡng thủy canh và làm bộ khung nâng đỡ rọ nhựa thủy canh. Trong hệ thống thủy canh hồi lưu nhất định phải dùng ống thủy canh chuyên dụng vì cần phải rút nước về bể chứ không ngập nước 100%.

Còn trong thủy canh tĩnh có thể thay thế ống nhựa thủy canh bằng thùng xốp, chậu nhựa,…

Khi mua ống nhựa thủy canh cần tìm được nơi bán ống chất lượng, có tính năng chống nhiệt cao, tuổi thọ dài và phải biết ống nhựa trồng rau thủy canh có an toàn không để có được những mẻ rau sạch.

Rọ nhựa thủy canh

Là dụng cụ dùng để đựng các giá thể hay ươm cây con để trồng rau thuỷ canh. Hạt giống sẽ được gieo vào rọ sau đó đặt vào ống nhựa thuỷ canh chuyên dụng. Phần đáy rọ sẽ được tiếp xúc với dung dịch dinh dưỡng. Khi hạt giống nảy mầm, rễ cây sẽ lọt qua các khe nhỏ của rõ rồi lấy dinh dưỡng từ dung dịch thuỷ canh nuôi cây phát triển.

Giá thể

Có rất nhiều loại giá thể trồng rau thủy canh như: mùn cưa, vỏ trấu, vỏ bào, than bùn, vỏ cây, xơ dừa, cát, sỏi … Mỗi loại có những ưu điểm và thuộc tính riêng cho từng loại rau khác nhau (đất sét nung, xơ dừa, sỏi nhẹ, viên nén xơ dừa)

Dung dịch dinh dưỡng thủy canh

Dung dịch thuỷ canh 

Dung dịch thuỷ canh 

Dung dịch thủy canh là một trong những thành phần không thể thiếu trong mô hình trồng rau thủy canh. Dung dịch dinh dưỡng thủy canh là hỗn hợp các khoáng chất, dinh dưỡng. Hỗn hợp dinh dưỡng này sẽ được pha vào nước, môi trường chính để nuôi dưỡng cây trồng.

Khi cây trồng ra rễ, bộ rễ của cây sẽ được trực tiếp tiếp xúc với nước dung dịch dinh dưỡng thủy canh để hấp thụ dưỡng chất nuôi cây phát triển.

Bút đo nồng độ PPM

Bút đo nồng độ ppm

Nồng độ PPM là đơn vị đo mật độ các chất. Trong mô hình thuỷ canh, PPM chính là chỉ số mật độ ion trong các chất dinh dưỡng.

Trên thực tế, việc kiểm soát nồng độ PPM trong dung dịch dinh dưỡng thuỷ canh là điều vô cùng cần thiết. PPM của cây trồng trong từng giai đoạn phù hợp sẽ giúp cây trồng phát triển tốt hơn. Chưa kể, mỗi loại rau sẽ có khoảng PPM phát triển tốt nhất, do đó việc sử dụng bút đo nồng độ PPM là điều vô cùng quan trọng.

Hạt giống

Muốn rau thủy canh đạt năng suất cao nên chọn loại cây trồng có đặc điểm thích nghi tốt với phương pháp thủy canh, đó là các loại rau ăn lá như xà lách, cải ngọt, cải đuôi, rau chân vịt, rau dền đỏ, rau muống, …

Mua dụng cụ thuỷ canh ở đâu Đồng Nai uy tín, chất lượng

Trên thị trường Đồng Nai hiện có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ trồng rau thủy canh. bên cạnh đó để mua được nơi sản xuất đảm bảo sự uy tín, chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ hậu mãi rẻ thì không phải cửa hàng nào cũng đáp ứng được.

Vật Tư Cây Cảnh Biên Hoà chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ cung cấp các loại vật tư, dụng cụ thuỷ canh uy tín chất lượng nhất tại Đồng Nai.

Chúng tôi cam kết các vật tư thủy canh đều đảm bảo hàng chuẩn, đảm bảo chất lượng với chi phí phù hợp. Chúng tôi hy vọng sẽ mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất, đem lại sự hài lòng cho mọi quý khách hàng.

kế bên những công cụ trồng rau thủy canh căn bản nói ở trên Chúng tôi chuyên cung cấp Sỉ & Lẻ các loại

Với phương châm kinh doanh: luôn luôn tận tụy và lắng nghe ý kiến của khách hàng, chúng tôi hy vọng cung cấp những sản phẩm Giá Rẻ Nhất và Chất Lượng Nhất phục vụ cộng đồng.

Chúc bạn thành công có vườn rau sạch thủy canh của mình, luôn sở hữu sức khỏe và hạnh phúc!