Bật mí các cách diệt ốc sên cho cây trồng


Những cuộc tấn công mỗi đêm của ốc sên trong vườn gây hoang mang cho những người làm vườn. Họ phải thường xuyên hỏi trong đầu có cách tiêu diệt loài côn trùng này không, giải pháp đó là như thế nào?

Để giải tỏa lo lắng ấy, Vật tư cây cảnh Biên Hoà Đưa các cách diệt ốc sên bên dưới đây giúp cây trồng được bảo vệ tốt nhất tránh ảnh hưởng từ loài ốc sên gây hại.

Tìm hiểu về ốc sên 

Ốc sên gây hại cho cây trồng

Ốc sên gây hại cho cây trồng

Ốc sên Là loài ăn lá. Đặc biệt là những lá xanh mơn mởn. Đẻ rất nhanh khi trời mưa rào. Thường bò đi ăn vào ban đêm. Ban ngày chúng ẩn nấp rất kỹ.

Khả năng tàn phá của chúng có tốc độ rất nhanh chỉ trong vài ngày. Vì vậy nếu không kịp thời có phương pháp phòng ngừa thì gây hại nghiêm trọng

Có nhiều loại ốc sên. Ốc sên vỏ nâu, sên trần nhỏ, sên trần lớn. Là loài vật chuyên hại vườn lan và vườn rau cực kỳ khủng khiếp.

Cách diệt ốc sên cho cây trồng bằng vật liệu tự nhiên

 Ốc sên gây hại cho cây trồng

Ốc sên gây hại cho cây trồng

Cách diệt ốc sên dùng vỏ cam

Sau khi ăn cam bạn hãy giữ lại phần vỏ, đem bỏ xung quanh không sát gốc cây. Cả nhà ốc sên sẽ tìm đến vỏ cam, vậy là bạn tiện tay dọn hết một lượt ốc và tiêu diệt chúng.

Cách diệt ốc sên bằng bia, mật ong 

Cách trị ốc sên ăn rau này sử dụng bia hơi hay mật ong dùng làm mồi để bẫy ốc sên. Bạn lấy một chiếc bát bỏ, chôn xuống ngang mặt đất và đổ mật ong hoặc bia vào. Đánh hơi được mùi, cả gia đình ốc sẽ bò đến và rơi vào bẫy ngay. Sáng ra bạn chỉ cần xử lý chúng là xong.

Cách diệt ốc sên bằng bột ớt

Bột ớt rất nóng và xót khi tiếp xúc phải, nhất là khi ốc sên là động vật thân mềm và có dịch nhầy trên thân. Nếu bỏ qua và dính phải ớt bột ốc sên sẽ xót, nóng cho đến chết. Cách thực hiện hết sức đơn giản, bạn chỉ việc rải bột ớt xung quanh gốc cây hoặc xung quanh vườn.

Cách diệt ốc sên bằng tỏi

Bạn có thể xay nhuyễn 100g tỏi với 1 lít nước, sau đó xịt lên cây vào chiều tối hoặc sáng sớm. Tỏi có mùi cay và nóng có thể làm ốc sên khó chịu hoặc chết. Ngoài ra bạn có thể xay chung với ớt, gừng để tăng khả năng hiệu quả hơn. Ngoài ra, cách này còn là cách giúp bạn xua đuổi côn trùng và phòng ngừa sâu bệnh hại bằng thảo dược hiệu quả.

Cách diệt ốc sên rắc vôi bột 

Rắc νôi bột Rắc vôi bột diệt ốc sên Rải vôi bột xung quanh gốc cây, rải 2-3 lần/tháng. Ốc sên sẽ không dám bám vào cây bạn nữa hơn nữa ốc sên ăn phải vôi bột sẽ chết nhanh chóng.

Xem thêm :Thuốc bảo vệ thực vật 

Cách diệt ốc sên cho cây trồng bằng thuốc

Moi Oc 6gr chuyên diệt ốc hại cây trồng 

Ốc sên gây hại cho cây trồng

Cách diệt ốc sên cho cây trồng

Moi Oc 6gr chuyên diệt ốc hại cây trồng gói 100gr

    + Moi oc 6GR là thuốc đặc trị ốc bươu vàng hại lúa. Thuốc có tác dụng làm cho ốc tiết nhiều nhớt (khô nhớt) và chết sau khi ăn phải.

    + Thuốc được sản xuất ở dạng bả mồi có chức chất dẫn dụ để thu hút ốc đến ăn và ốc bị tiêu diệt.

    + Thuôc không độc với cá, giun đất, tôm, cua; ít ảnh hưởng môi trường và con người.

    + Dạng bã mồi nên rất ít giảm hiệu lực khi gặp trời mưa.

    + Thuốc có thể được sử dụng trước khi sạ, trộn giống hoặc sau khi sạ.

Thuốc Diệt Ốc SAPONIN

Ốc sên gây hại cho cây trồng

Ốc sên gây hại cho cây trồng

Xuất Xứ: - Thái Lan

Quy Cách: - Hũ 250g T

thành Phần: - Saponin: 15% - Và các chất phụ gia hữu hiệu

Công Dụng - Diệt trừ hiệu quả các loại ốc và trứng ốc gây hại trên cây trồng - Không gây hại trên lá non và rễ non - Phòng ngừa tuyến trùng gây chết rễ - Xua đuổi các loại côn trùng

Cách Dùng: - Rải đều lên bề mặt chậu 5-10g/ chậu - Pha 10-20g/lít nước để nhúng chậu hoa hoặc ngâm giá thể - Trộn 500g – 1kg/500kg phân hoặc hạt giống để rải - Ngâm 10g với 10ml cồn. Sau đó lọc lấy nước pha với 100 lít nước sạch để xử lý quanh vườn

Lưu Ý: - Để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp - Bảo quản xa tầm tay trẻ em

Các biện pháp phòng ngừa ốc sên trở lại 

Trồng các loài cây xua đuổi ốc sên

Các loài cây hoa và thảo mộc được сho là khắc tinh đối với loài ốc sên, vậy nên bạn có thể cân nhắc trồng trong vườn nhà các loại cây này. Trong số các cây trồng bạn có thể chọn như cây lan Nam Phi, hoa hiên, hoa đỗ quyên, maо địa hoàng, cây cúc ngài, cây hoa dâm bụt, các loại rau thơm như cây bạc hà, hương thảo, cây thìa là, mùi tâу νà rau húng quế. Các loại cây kể trên có thể khiến ốc sên tránh xa do mùi hương hay do chất độc từ cây tiết ra. Hãy trồng xung quanh vườn nhà hoặc xen kẽ để bảo vệ các cây trồng của bạn. Phương pháp xua đuổi ốc sên ăn rau bằng việc những loại cây này không thể ngăn chặn tất cả ốc sên trong vườn nhưng số lượng ốc sên sẽ giảm rõ rệt. 

Thay đổi lịch tưới cây 

Do ốc sên rất ưa thích điều kiện môi trường ẩm ướt vì chúng sẽ dễ dàng di chuyển nhanh hơn trên đất ẩm. Chính vì vậy bạn cần thay đổi lịch tưới cây từ buổi tối sang sáng vì đất đã khô hạn chế sự di chuyển của ốc. Làm như vậy sẽ khiến ốc sên di chuyển khó khăn hơn nhiều, trong nhiều trường hợp có khả năng giảm đến 80% hoạt động của ốc sên. 

Dọn sạch gạch đá vụn dưới gốc cây 

Ốc sên ưa thích ẩn nấp trong ngóc ngách và vết nứt trong vườn hay nhà bạn, do đó bạn nên dọn thật sạch không để lại đá nứt dưới gốc cây và hoa. Làm như vậy sẽ hạn chế khu vực sinh sống của ốc sên.

Lời kết

Như vậy, bài viết này đã hướng dẫn chi tiết các cách diệt ốc sên cho cây trồng. Chúc bà con áp dụng thành công và sở hữu những vườn rau xanh tốt. Nếu muốn mua thuốc chính hãng hay còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi Vật Tư Cây Cảnh Biên Hoà để được tư vấn và hỗ trợ nhé.