Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa: Tất bật xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết


 

Tháng 9, tháng 10 được xem là thời gian thích hợp để xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết, chăm sóc giúp hoa nở đúng dịp xuân về. Để người nông dân có thêm thu nhập, nhà nhà có hoa cắm lọ trang trí nhà cửa, hoặc trưng bày trong chậu giúp cho sân vườn thêm lung linh. Cùng chúng tôi theo dõi tiếp bài viết dưới đây để biết thêm về vụ hoa lớn nhất trong năm này nhé.

 

xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết

Đâu là thời gian phù hợp để xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết?

 

Thời điểm thích hợp để xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ vườn hoa, thì khoảng tháng 9, tháng 10 chính là thời điểm thích hợp để xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết. Nhận định này được dựa trên thời gian sinh trưởng của những loại hoa Tết phổ biến như, hoa cúc, cúc vạn thọ, hoa hướng dương, hoa ly, cẩm chướng...

Tuy nhiên, tháng 9 lại là mùa mưa bão ở khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Vậy nên, nếu bạn muốn trồng xuống hạt giống hoa ở hai khu vực này thì cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết tháng 9 cùng những tháng cuối năm để có kế hoạch phù hợp nhất. Tránh cho cây sinh trưởng kém hoặc hư hại do mưa bão.

Tóm lại, thời điểm thích hợp để xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết là vào tháng 9 trong năm. Bởi đây là mùa thu có tiết trời ấm áp, không quá nắng cũng không đủ lạnh, rất thích hợp để cây hoa phát triển và sinh trưởng ổn định, ra hoa đúng dịp Tết nguyên đán.

 

xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết

 

Mách bạn kinh nghiệm xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết

- Xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 là tốt nhất. Bạn cần đảm bảo hạt giống phải được gieo trước tháng 11 để cây hoa cho ra sản lượng tốt vào dịp tết;

- Chọn hạt giống tốt, không sâu bệnh;

- Xử lý đất trồng kỹ càng để phòng ngừa nấm, sâu bệnh;

- Thực hiện các biện pháp che chắn phù hợp cho cây hoa trước khi mưa bão kéo đến;

- Nên chia thành nhiều luống nhỏ để dễ thực hiện các biện pháp che chắn;

- Làm giàn nilon và khơi rãnh ở các luống để thoát nước;

- Thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết để đưa ra những biện pháp phòng chống và xử lý sâu bệnh cho cây phù hợp;

- Khi có dấu hiệu xuất hiện bệnh hại, cần nhanh chóng sử dụng các loại thuốc đặc trị cho từng loại bệnh kịp thời.

 

xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết

 

Xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết: TOP hoa chơi Tết mang lại may mắn

Hoa cúc

Cúc là loài hoa không mấy xa lạ với mỗi người dân chúng ta. Chúng được xem là biểu tượng của sự may mắn; sự trường tồn, vĩnh cửu; sự cao sang, quyền quý. Ngoài ra, hoa cúc còn là biểu tượng cho sự hiếu thảo, yêu thương cha mẹ.

Loài hoa này khá dễ trồng và bạn hoàn toàn có thể căn chỉnh thời gian thích hợp để cây ra hoa vào đúng dịp Tết đến xuân về. Thường thời gian thu hoạch trung bình của hoa cúc là vào khoảng 60 - 65 ngày. Nên bạn có thể mua hạt giống và xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết vào tháng 10 là có thể cho hoa kịp đón năm mới.

 

Hoa hướng dương

Cây hoa hướng dương cũng là loại khá dễ trồng và chăm sóc. Hoa luôn hướng về phía mặt trời nên chúng mang ý nghĩa may mắn, chúc năm mới luôn xán lạn.

Để cho hoa nở đúng vào dịp Tết, thì bạn nên gieo hạt giống trước đó 2 - 3 tháng. Sau đó giữ ấm và tưới đủ nước cho đất, thấy hạt nảy mầm thì có thể dời sang chậu lớn rồi tiếp tục chăm sóc.

 

xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết

Trước khi xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết, còn chọn hạt giống tốt, khỏe mạnh

 

Hoa đồng tiền

Với nhiều màu sắc rực rỡ, hoa đồng tiền được rất nhiều người yêu thích và chọn để trưng bày vào dịp Tết. Người ta chọn loại hoa này vào dịp năm mới là vì chúng có chứa đựng ý nghĩa mong muốn cầu tài lộc, mang nhiều may mắn đến cho gia đình. Và ngoài tượng trưng cho tiền tài, hoa đồng tiền còn có cả sự vui vẻ và lòng ca ngợi.

Hoa đồng tiền hoàn toàn có thể được trồng quanh năm và thường được trồng vào 2 vụ chính bao gồm: Mùa vụ 1 vào tháng 2 - 4, mùa vụ 2 thì vào khoảng tháng 9 - 10. Để xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết kịp thời, thì bạn nên trồng vào khoảng tháng 9, tháng 10 này. Tiến hành chăm sóc kỹ càng để sinh trưởng, phát triển tốt, cây sẽ cho hoa vào khoảng sau 3 - 4 tháng gieo trồng.

Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa: Địa chỉ cung cấp hạt giống cùng vật dụng, phân bón chất lượng tại Bình Dương

Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa chuyên cung cấp các loại hạt giống hoa, hạt giống rau củ quả cao cấp đạt chuẩn từ các viện nhân giống chất lượng cao. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm thấy những hạt giống hoa, rau, trái cây từ khắp nơi trên thế giới nhưng phù hợp với khí hậu tại Việt Nam tại cửa hàng vật tư cây cảnh chúng tôi.

 

xuống giống chuẩn bị hoa cho Tết

 

Uy tín - chất lượng - tận tâm, tận tình chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh của Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa. Khi mỗi một sản phẩm đến tay khách hàng đều đã trải qua quá trình tuyển chọn, kiểm tra kỹ lưỡng. Và bên cạnh việc mang đến những sản phẩm hạt giống cây hoa tốt nhất, các chuyên gia về cây trồng của chúng tôi còn luôn sẵn sàng giúp hướng dẫn cách trồng, chăm sóc cây cụ thể.

Ngoài hạt giống cây trồng ra, Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa còn cung cấp những vật tư nông nghiệp khác như chậu cây, dụng cụ gieo trồng, dụng cụ chăm sóc, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật...

Đặc biệt, cửa hàng Vật Tư Cây Cảnh Biên Hòa cũng thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như một lời cảm ơn mà chúng tôi muốn gửi đến khách hàng vì đã luôn ủng hộ và tin chọn. Thông tin chi tiết, liên hệ theo những phương thức dưới đây để được hỗ trợ.

 

VẬT TƯ CÂY CẢNH BIÊN HÒA

Địa chỉ: 39/7B Khu phố Tây A, P. Đông Hoà, TP. Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: 093 467 35 48

Email: vattucaycanh@gmail.com

Website: vattucaycanh.com